Thursday, August 4, 2011

Lotslikelove with ... ลิเดีย ... ได้ไหมถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ

เมื่อพูดถึงนักร้องสาวหน้าใสที่ได้ฉายาเจ้าหญิงอาร์แอนด์บี ต้องยกให้เธอคนนี้ไปเลย ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ซึ่งเธอมีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ติดหูคนฟังกับผลงานเพลงสุดฮิต ว่างแล้วช่วยโทรกลับ ที่ส่งผลให้เธอได้แจ้งเกิดในวงการเพลงอย่างสวยงามถึงแม้จะมีอายุเพียง 19 ปี
ชื่อ Lydia (ลีเดีย) ที่มาจากภาษา Poland ชื่อแปลกหู และยังมีความหมายเดียวกันว่า ความสำเร็จ เธอเริ่มเรียนร้องเพลง R&B ตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ และยังสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชิ้น อาทิ เปียโน, ฟลุต และ แซกโซโฟน นอกจากนี้ ยังสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ไทย, English และ Spanish และด้วยความสามารถในการร้องเพลงสไตล์ R & B ที่โดดเด่น และเสียงร้องเพราะ ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เธอกลายเป็นนักร้องหญิง R & B คนใหม่ของวงการเพลงไทยที่น่าจับตามองทีเดียว
เปิดตัวด้วยเพลง “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” ใช้เวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ ก็พุ่งสู่อันดับ 1 จากชาร์ตวิทยุทั่วประเทศ
     ส่วนตัวผมเองครั้งแรกที่ได้ยินเสียงเธอ ก็รู้สึกว่ามันชั่งแปลก แหวกอากาศอะไรขนาดนั้น น้ำเสียงที่เธอร้องเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ฟังดูเหมือนร้องไม่ชัด ( เคยโดนตำหนิจากผู้รักภาษาไทยหลายท่าน แต่ผมว่าไม่ได้มากมายอะไรขนาดนั้น ) แต่พอฟังเข้าหลายๆครั้ง ทั้งฟังผ่านๆ เอาทำนอง ทั้งตั้งใจฟัง แบบเอาหูฟังมาแนบกับหู ก็เริ่มโดนใจ ในรายละเอียดของเสียง และเทคนิคการร้อง ที่ไม่ใช่ใครๆก็ทำได้
เธอผู้นี้สามารถคว้า รางวัลศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยมในสีสัน อะวอร์ดส์ มาครอบครองได้สำเร็จ เห็นอย่างนี้บอกได้เลยว่า เธอเป็นสาวน้อยมากความสามารถจริงๆ 
         บ้านลิเดียอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล แถวๆ สี่แยกเหม่งจ๋ายนี่เอง บ้านนี้ลิเดียบอกว่า อยู่กันทั้งหมด 5 คน พ่อ แม่ น้องชาย น้องสาว และตัวลิเดีย ไม่หมดแค่นี้นะจ๊ะ ยังมีเจ้าชาคกี้ สุนัขตัวโปรดของลิเดีย รวมอยู่ด้วย บ้านนี้รักดนตรีกันทั้งครอบครัว เพราะไม่ว่ามุมไหนของบ้านก็จะเห็นเครื่องดนตรีแทบทุกชนิด
ถ้าอยู่บ้านจะหมกตัวอยู่แต่ในห้องนอน ที่ลงทุนออกแบบเองเลยนะเป็นสีชมพู ช็อคกิ้งพิ้งค์ แต่งสไตล์โมเดิร์น สุดๆ แต่ไม่เน้นเฟอร์นิเจอร์ เพิ่งรู้ว่าลิเดียเป็นคนติด กระจกมากๆ เพราะเหลียวซ้ายแลขวา ก็เห็นแต่กระจกเต็มห้อง แถมด้วยเครื่องประดับ หลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นกำไล ต่างหู สร้อย ฯลฯ
แต่ในอีกมุมหนึ่งที่ทำ ให้หนุ่มๆอย่างผมใจสลาย ก็คือเธอคนนี้ก็เหมือนนักร้องดาราทั่วไป ที่เมื่อดังแล้วก็จะมีข่าวอะไรต่อมิอะไรตามมา โดยเฉพาะเรื่องหนุ่มๆ ครั้งหนึ่งยังเคยมีข่าวกับลูกนายก แต่ที่เห็นว่ามีมูลที่สุดก็คงไม่พ้นนักร้องรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่างนายแมทธิว ดีน ก็หล่อเท่ซะปานนั้นจะมีแฟนทั้งเก่งทั้งน่ารักอย่างลิเดียคงไม่แปลก เฮ้ออ ... อิจฉาจัง
แต่ถึงอย่างไร ไม่ว่าผมจะเป็นได้แค่ไหน จะเป็นเพียงคนที่แอบชอบเธออยู่ห่างๆแบบนี้ตลอดไปก็คงไม่เป็นไร เพราะแค่ได้ยินเสียงเธอก่อนนอนทุกวันก็ทำผมฝันดีตลอดทั้งคืนแล้ว
ไม่เชื่อคุณก็ลองฟังเพลงที่เธอร้องดู คืนนี้ซักเพลง จะเลือกเป็นเพลงโปรดเพลงเดียวกับผมก็ได้ เพลง ..... ได้ไหมถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ

เก็บไว้มานาน เก็บไว้คนเดียว
และก็รู้ว่ามันไม่ควรถ้าพูดไป
ก็รู้ตัวดีเป็นได้แค่นี้ก็ดีตั้งเท่าไร
อย่าคิดอะไรไปเกินกว่านี้เลย

       แต่วันนี้มันดูช่างยากเย็น
       ความรักมันเต็มข้างในใจ
       ห้ามมันยังไงก็ไม่ไหว

   ไม่รู้ต้องทำอย่างไรเก็บไว้ไม่ได้อีกแล้ว วันนี้หัวใจไม่เหลือที่พอให้ซ่อนมันความรักมันเกินจะเก็บไว้มันต้องทำอะไรสักอย่างได้ไหมถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอไม่รู้ใจเธอจะคิดยังไงรู้แค่ใจมันมีแต่คำว่ารักเธอ ไม่ขออะไรแค่ขอให้รู้ว่าคนใกล้ๆ เธอ
แอบรักเธอจนหมดหัวใจแต่วันนี้มันดูช่างยากเย็นความรักมันเต็มข้างในใจ ห้ามมันยังไงก็ไม่ไหว ไม่รู้ต้องทำอย่างไรเก็บไว้ไม่ได้อีกแล้ววันนี้หัวใจไม่เหลือที่พอให้ซ่อนมัน ความรักมันเกินจะเก็บไว้มันต้องทำอะไรสักอย่างได้ไหมถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ ........ได้ไหมถ้าฉันจะบอกว่ารักเธอ.......
ก่อนจบขอฝากมิวสิค กับคำสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆ ในเพลง
ระหว่างเราคืออะไรฉันยังไม่รู้เลย จะลงเอยเช่นไรสิ่งที่ตัวฉันเอง คิดอยู่ทุกวัน นั้นถูกไหมเพราะว่าในสายตา เธอดูมีเลศนัยแต่ก็เหมือนว่าแค่แกล้งทำเพียงต้องการทำให้ฉันนั้นหวั่นไหวให้ความสำคัญไปพร้อมๆใครให้ความสนใจไปเหมือนๆกับคนอื่นฉันก็ไม่รู้ว่าที่ไหนควรจะยืนต้องทนขืนข่มความข้องใจ

ฉันก็ไม่รู้ระหว่างเราคืออะไร
มันคืออะไรที่เธอคิดกับฉัน
คนที่สนใจหรือเล่นๆไป
ทำแบบไหนที่เราจะคบกัน
หรือต้องให้ฉันแค่แอบมีเธอในใจ
แค่นี้ใช่ไหมที่เธอคิดกับฉัน
บอกกับฉันที ฉันไม่เข้าใจ
ระหว่างเรามันควรเป็นเช่นไร ไม่รู้เลย

เหมือนเดิมทุกๆวัน ยังคงไม่เข้าใจ
สิ่งที่ตัวฉันเองคิดอยู่ทุกวัน นั้นผิดไหม
เพราะว่าในสายตา ยังทำให้คิดไป
มันจะจริงหรือแค่แกล้งทำ
เธอจงบอกกันให้รู้บ้างได้ไหม



: ประวัติย่อ ::  ประวัติส่วนตัว
วันเกิด : 7 ก.ค. 30 อายุ : 19 ปี
สถานะ : โสด
การศึกษา : - Northwestern University
งานอดิเรก : - ทำขนม
- วาดภาพแบบ Stippling (การวาดภาพโดยใช้หมึกจุดแทนเส้น)
สิ่งชื่นชอบ : - กีฬาที่ชอบ กอล์ฟ
- ความสามารถพิเศษ ศิลปะ การวาดภาพแรเงา และ การใช้เทคนิคแบบ Stippling (การวาดภาพโดยใช้หมึกจุดแทนเส้น)
- ภาษา พูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ไทย ,อังกฤษ และ สแปนิช
- เครื่องดนตรี : เปียโน , ฟลุ๊ต และ แซกโซโฟน
ทางติดต่อ : - lydia_lovesong@hotmail.com




0 comments:

Post a Comment